khác

Cái nhìn sâu hơn về nền tảng di chuyển

Spread the love

Cái nhìn sâu hơn về nền tảng di chuyển
Đã kiểm tra với phiên bản: 2018.1
– –
Khó khăn: Người mới bắt đầu
Chúng ta sẽ xem xét thêm các yếu tố gameplay khác nhau bằng cách sử dụng Kit. Chúng tôi đã thiết lập một cấp độ demo để hiển thị những điều này, bạn có thể sử dụng cảnh của riêng bạn mà bạn đã xây dựng để theo dõi hoặc sử dụng một cảnh mới.

Nếu bạn đã sử dụng Bộ công cụ trò chơi 2D, một số kỹ thuật này có thể quen thuộc mặc dù chúng tôi đã điều chỉnh một số yếu tố để đơn giản hóa quy trình làm việc.

Bạn có thể sử dụng nền tảng di chuyển để giúp người chơi của mình từ nơi này đến nơi khác, hãy thêm một người vào cảnh của chúng tôi;

Điều hướng đến cửa sổ dự án

Chuyển đến Nội dung> GameKit 3D> Prefabs> Tương tác

Thư mục Interactables là nơi bạn có thể tìm thấy các yếu tố gameplay được tạo sẵn cho Bộ công cụ này.

Nhấp chuột trái và kéo Prefab MovingPlatform vào Chế độ xem cảnh HOẶC Hệ thống phân cấp

Lưu ý: nếu bạn di chuyển mục này vào Hierarchy, đừng quên sử dụng Frame Select để tìm nó (Phím tắt trên bàn phím – F)

Bạn cũng có thể định vị, xoay và chia tỷ lệ đối tượng thông qua Thanh tra trong thành phần biến đổi

Mẹo: Di chuột qua X, Y hoặc Z và Nhấp chuột trái kéo sang trái hoặc sang phải sẽ tăng và giảm các giá trị này tương ứng.

Định vị toàn bộ đối tượng nơi bạn muốn nền tảng bắt đầu.
Chúng tôi đã đặt vị trí của chúng tôi trên hồ bơi Acid mà chúng tôi đã tạo trước đó.

Bây giờ chúng ta hãy xem xét tạo nền tảng và thiết lập đường đi. Để thay đổi vị trí nền tảng sẽ di chuyển đến.

Xúc
Nền tảng di chuyển đi kèm với 3 gizmos kèm theo để cho phép bạn dễ dàng thay đổi chuyển động của nền tảng. Trong màn hình, bạn có thể thấy rằng nó cho phép bạn thiết lập Vị trí Biến đổi để đặt nó trên thế giới (1), Vị trí bắt đầu (2) và Vị trí Kết thúc (4) với khoảng cách (3) giữa được trình bày trên đường dịch đứt quãng.


Trong cửa sổ Thanh tra, tìm Trình dịch đơn giản (Tập lệnh) và chọn hộp Kích hoạt để bật chuyển động của MovingPlatform.
Nếu bạn đã di chuyển vị trí Bắt đầu trong quá trình này trước khi chọn Kích hoạt, bạn sẽ nhận thấy rằng Nền tảng di chuyển bám vào vị trí Bắt đầu thay vì vị trí ban đầu được đặt trong Chuyển đổi. Điều này là để đảm bảo nền tảng luôn luôn bắt đầu từ đúng nơi và dịch theo hành vi được đặt trong Tập lệnh phiên dịch đơn giản.

Mẹo: Giữ phím Ctrl (Cmd) khi di chuyển một gizmo snaps nó vào lưới và gia số chuyển động, điều này thực sự có thể giúp đỡ trong việc đi thẳng.

Ellen cần phải đi qua môi trường và tránh các hồ bơi axit, do đó End Gizmo cần phải được điều chỉnh hoặc nó sẽ chỉ làm mặc định Dịch trên trục Z mà không phải là rất hữu ích cho người chơi.

Để xem chuyển động dịch hiện tại của Nền tảng di chuyển trong trình chỉnh sửa, bạn có thể di chuyển thanh trượt cho Vị trí xem trước trong một phạm vi từ 0 đến 1. Bạn sẽ thấy trong cửa sổ cảnh mà nền tảng di chuyển đến vị trí sẽ có trong trò chơi tại giai đoạn dịch đó.

Đây là một tính năng rất hữu ích để giúp bạn thấy bất kỳ sự chồng chéo tiềm ẩn nào với các GameObject khác trong cảnh hoặc xem trước hành vi.

Thời lượng

Để thay đổi tốc độ của chuỗi từ Bắt đầu đến Cuối, bạn có thể thay đổi giá trị Độ dài theo mặc định, 5 và được tính bằng giây. Làm cho giá trị này nhỏ hơn sẽ dẫn đến chuỗi nhanh hơn và kết quả lớn hơn trong bản dịch chậm hơn.

Thiết lập nền tảng di chuyển

Nhấp chuột vào Y handle (Green) trên End Gizmo, nhấn Ctrl (Cmd) để snap, sau đó kéo nó xuống đến độ cao bạn muốn.

Trong ví dụ này, chúng tôi muốn nó là một bản dịch thẳng xuống, kéo chốt xử lý Z của End Gizmo (Xanh lam) và Snap (Ctrl / Cmd) kéo Gizmo xuống bên dưới Điểm bắt đầu

Nếu bạn di chuyển thanh trượt Vị trí xem trước ngay bây giờ, Nền tảng di chuyển sẽ chuyển sang vị trí Điểm cuối mới.

Bước cuối cùng cho ví dụ này là đặt Loại vòng lặp thành Ping Pong hiện được đặt thành Một lần. Thay đổi điều này sẽ lặp lại chuỗi từ Start to End và ngược lại.

Loại vòng lặp

Một lần – Tuyến tính – di chuyển từ Bắt đầu đến Kết thúc và dừng khi kết thúc

Khi loại vòng lặp được sử dụng phổ biến nhất khi bạn chỉ yêu cầu người chơi được chuyển từ đầu đến cuối.

Ping Pong – Two Way Loop – di chuyển từ Start to End và sau đó End to Start cho một vòng lặp chuyển động liên tục.

Kiểu vòng Ping Pong được sử dụng phổ biến nhất khi tuyến đường nền tảng cung cấp cho trình phát nên liên tục có sẵn.
Lặp lại – Vòng lặp một chiều – di chuyển từ Bắt đầu đến Cuối rồi quay lại Bắt đầu để lặp lại.
Loại vòng lặp lặp lại thường được sử dụng cho các chuỗi hướng đơn, nơi các nền tảng sẽ sinh ra từ Bắt đầu và di chuyển đến Cuối, có thể thấy trong hố axit cấp 2 của Bộ công cụ trò chơi 3D (Bộ công cụ trò
chơi 3D> Cảnh> Gameplay)
Lệnh trò chơi với miếng đệm áp lực
Lệnh trò chơi là phương tiện của GameObjects trong cảnh của bạn liên lạc với các GameObject khác để gửi và nhận các lệnh đã được tạo ra để cho phép bạn thiết kế tốt hơn các hành vi và kịch bản phức tạp.
Chúng dựa trên các Sự kiện diễn ra và thay đổi theo từng đối tượng trong Bộ công cụ trò chơi 3D. Trong ví dụ này, chúng ta sẽ xem xét thiết lập một Prefab PressurePad sẽ kích hoạt Prefab MovingPlatform được thêm vào trong hướng dẫn MovingPlatforms bằng cách sử dụng Lệnh trò chơi.
Để chuẩn bị MovingPlatform cho các tương tác từ PressurePad, hãy tắt thuộc tính Kích hoạt.
Liên kết các đối tượng tương tác
Chuyển đến khung nhìn Project và điều hướng đến 3DGamekit> Prefabs> Interactables.
Kéo và thả một PressurePad từ cửa sổ dự án vào khung nhìn Scene gần MovingPlatform mà bạn sẽ ghép đôi với.
Trong Thanh tra, thành phần mà bạn sẽ chỉnh sửa là Gửi Trên Kích hoạt Nhập tập lệnh.
Tập lệnh này sẽ cho phép bạn nối vào các GameObject khác bằng cách sử dụng lựa chọn Đối tượng tương tác, liên kết Trình nhận lệnh trò chơi với GameObject có liên quan trong Hệ thống phân cấp.
Trong ví dụ này, chúng tôi sẽ liên kết đến MovingPlatform đã có trong chế độ xem Phân cấp.
Để thực hiện việc này, hãy nhấp vào nút Chọn đối tượng tương tác, chọn MovingPlatform và đặt Loại tương tác thành Kích hoạt.
Bạn sẽ thấy một đường liên kết với các đầu mũi tên chỉ hướng trong khung nhìn Scene từ PressurePad đến MovingPlatform. Điều này hình dung mối quan hệ giữa hai GameObject và hiển thị luồng người gửi đến người nhận cho lệnh trò chơi.
Chơi trò chơi của bạn và đi bộ trên One Shot PressurePad (nó sẽ ở lại ép) để kích hoạt MovingPlatform và bắt đầu trình tự lặp.

About the author

admin

Leave a Comment