khác

Bài 3: Mở mè! Tạo cửa ma thuật

Spread the love

Đã kiểm tra với phiên bản: 2018.2.1 – Khó khăn: Người mới bắt đầu

Trong Bài 3, bạn sẽ học cách thêm một cánh cửa và kích hoạt nó để mở (biến mất) bằng cách bước lên một miếng đệm áp lực.

Thiết lập cho mình thành công bằng cách dành ít nhất 1 giờ để hoàn thành bài học này. Nếu bạn gặp khó khăn, hãy tìm câu trả lời và trợ giúp trong diễn đàn Bộ trò chơi 2D được kiểm duyệt của chúng tôi.
Thêm vào một cánh cửa
Trong Bộ công cụ trò chơi 2D, Sự kiện cho phép bạn tạo hành động. Bạn sẽ sử dụng Sự kiện để kích hoạt mở cửa (biến mất) khi người chơi bước lên một tấm áp lực.

Hãy bắt đầu bằng cách tìm một nơi tốt để thêm Cửa và đảm bảo rằng Ellen ở bên trái của nó để dễ dàng bắt chước trò chơi khi chúng tôi kiểm tra.

Nếu bạn đã có một vị trí tốt để thêm một cửa, sau đó chắc chắn rằng Ellen là bên trái của nơi bạn muốn thêm cửa. Để di chuyển Ellen, hãy đảm bảo bạn đang ở chế độ xem Cảnh và không ở chế độ Phát. Chọn Ellen trong Hệ thống phân cấp, sau đó nhấn Ctrl (Windows) / Cmd (Mac) và nhấp vào Máy ảnh. Bây giờ bạn đã chọn cả hai Ellen và Máy ảnh trong Hệ thống phân cấp. Bây giờ hãy nhấp và kéo công cụ chuyển đổi (hình vuông màu xanh lam) hoặc công cụ di chuyển (mũi tên màu đỏ) để đặt Ellen ở vị trí mong muốn
Nếu bạn không có một vị trí tốt trong cảnh của bạn để thêm một cửa, sau đó xây dựng một vị trí bằng cách sử dụng tính năng Tilemap như bạn đã làm trong Bài 1. (Window> 2D> Tile Palette)
Bây giờ, hãy thêm vào cửa:

Đảm bảo bạn không ở chế độ Phát
Trong cửa sổ dự án, truy cập 2DGameKit> Prefabs> Interactables
Tìm Prefab cửa và kéo nó vào Scene View. Đặt nó ở đâu đó bên phải Ellen để nó chặn đường


1252/5000
Kích hoạt cánh cửa bằng một miếng đệm áp lựcBây giờ chúng ta hãy thêm pad áp lực vào Scene:Trong cửa sổ Project, vào Prefabs> Interactables và tìm Prefab PressurePadKéo nó xuống đất giữa Ellen và cánh cửaLưu ý: Nếu người chơi dường như bị chặn bởi áp lực thay vì bước vào nó, hãy hạ thấp nó xuống một chút. Người chơi có thể dễ dàng bị mắc kẹt với máy va chạm. Tuy nhiên, nếu nó được đặt quá thấp, thì các sự kiện của nó sẽ không kích hoạt.
Một số sự kiện đã được xác định; ví dụ, khi bước vào, PressurePad phát ra âm thanh và sáng lên. Nhấn Play và sử dụng các phím di chuyển (A và D) để chạy trên bàn phím để kiểm tra. Nó sẽ tạo ra âm thanh và sáng lên. Nếu không, nó có thể quá thấp và bạn nên nâng nó lên một chút. Một khi nó
ở đúng vị trí, kết nối PressurePad với cửa.
Trong cửa sổ Hierarchy, chọn PressurePadTrong Thanh tra, tìm thành phần Áp suất PadTrong danh sách Bật, nhấp vào dấu + ở dưới cùng bên phải để thêm sự kiện mớiKéo cửa GameObject từ cửa sổ phân cấp đến trường None (Object) trong sự kiệnTrong menu thả xuống Không có chức năng, hãy tìm Trình diễn ảnh động> Phát (chuỗi)Trong hộp văn bản xuất hiện trong menu thả xuống, nhập văn bản DoorOpening (Phân biệt chữ hoa chữ thường)

Nhấn Play và sử dụng các phím di chuyển (A và D) để chạy lên Áp suất Pad. Cánh cửa sẽ mở ra! (Aka biến mất.)

Bạn có thể tự hỏi: “Làm thế nào tôi biết để gõ DoorOpening?” Trả lời: Tất cả các đoạn phim hoạt hình được lưu trữ trong cửa sổ dự án, trong Nghệ thuật> Ảnh động> Đoạn phim hoạt hình. Vì chúng ta biết Cửa là một tương tác trong thư mục Prefabs, đi đến thư mục Interactables trong menu thả xuống AnimationClips để tìm các hình động có sẵn cho các Interactables. Để phát các Hoạt ảnh khác nhau trong một Sự kiện, bạn phải khớp với tên (chuỗi) của Clip Hoạt hình chính xác (phân biệt chữ hoa chữ thường). Nếu chuỗi bị cắt, bấm vào nó, và trong Thanh tra bạn có thể thấy chuỗi đầy đủ của nó.

Nếu bạn muốn chụp một công tắc thay vì đặt một miếng đệm áp lực, bạn có thể làm điều đó bằng cách sử dụng các bước tương tự, nhưng thay vào đó hãy chọn ResusableSwitch trong thư mục Prefabs. Hãy thử một lần!
Hãy nhớ lưu cảnh của bạn! Trong menu chọn File> Save Scene hoặc nhấn Ctrl + S (Windows) hoặc Cmd + S (Mac)
Khi bạn hoàn thành Bài họcHỗ trợ video đào tạo trực tiếp 3, hãy kiểm tra nó ở bên dưới!

Bài 3: Thêm một cánh cửa và kích hoạt nó bằng cách bước lên một miếng đệm áp lực Lưu ý: Trong video dưới đây, hướng dẫn cho Bài học 3 tự động bắt đầu vào 2:19, đó là những gì được đề cập trong tài liệu văn bản ở trên. Nếu bạn cũng muốn tìm hiểu cách thêm đối tượng có thể hủy, bạn có thể xem và theo dõi cùng với video từ đầu, nhưng đó chỉ là tín dụng bổ sung!

About the author

admin

Leave a Comment